01656157676 suppport@warrior.vn
Làm chủ công việc kinh doanh của bạn ngay bây giờ Tìm hiểu thêm

Nếu bạn đang nằm thư giãn thỏa thích ở một spa nào đó và nhận ra rằng, “sẽ thật tuyệt vời nếu nơi này có thêm…”. Chính lúc đó, bạn nhận ra bạn đã có được điều gì đó. Hãy biến niềm đam mê làm đẹp và thư giãn của mình thành một ý tưởng kinh doanh độc đáo. Từ đó bạn có thể bắt đầu phát triển một chủ đề kinh doanh, mang tên thương hiệu của chính mình với hương thơm của nến.

Phát triển kinh doanh Spa

1. Lựa chọn thị trường của bạn trên thị trường bằng cách trả lời những câu hỏi sau: bạn sẽ cung cấp các dịch vụ gì? Liệu bạn có sẵn các nguồn lực không? Bạn sẽ cung cấp khách của mình với các loại sản phẩm cao cấp, hoặc nuông chiều khách hàng với dịch vụ mát-xa, chăm sóc da mặt, body? Liệu dịch vụ thẩm mỹ — ví dụ, móng chân, cắt móng tay, sáp — có sẵn không? Hơn nữa, liệu spa của bạn có thể chỉ mở ban ngày hay cho khách ngủ qua đêm?

2. Đặt tên cho nhãn hiệu spa của bạn. Phát triển tên, biểu tượng và nhận diện thương hiệu để truyền đạt thông điệp của spa. Để có được nguồn cảm hứng, hãy quyết định xem spa chăm sóc sức khoẻ của bạn sẽ có một chủ đề sang trọng, tự nhiên hay hiện đại. Một khi bạn đã quyết định về chủ đề spa, hãy chọn một cái tên và biểu tượng đơn giản và độc đáo.

3. Đăng ký thương hiệu cho spa.

4. Chọn vị trí đặt spa. Với những spa qua đêm, bạn có thể tìm kiếm một tòa nhà độc lập tách biệt, giống như là có giường ngủ, bàn ăn sáng, có phòng khách và phòng tắm riêng. Đối với spa ban ngày, bạn có thể tìm kiếm một vị trí nằm trong một khu mua sắm hoặc khu đông dân cư như gần siêu thị hoặc một mall nào đó chẳng hạn. Quyết định xem bạn có muốn mua hoặc thuê bất động sản không. Cân nhắc về việc nên sắm những thiết bị nào và quy trình làm việc hàng ngày ra sao khi nhìn vào không gian mà bạn có thể sở hữu.

5. Xây dựng kế hoạch thiết kế nội thất và ngoại thất. Không gian mới của bạn có thể cần tu sửa lại nhiều hay ít tùy thuộc vào người thuê trước và loại hình công việc của họ. Về phần nội thất, hãy xem xét các bức tường, giấy dán tường, màu sơn và đồ đạc cần thiết. Đối với spa chăm sóc sức khoẻ, chọn một bảng màu nhẹ nhàng sẽ thư giãn cho khách hàng của bạn. Ở bên ngoài, hãy xem xét các cửa sổ, màu sơn và quan cảnh.

6. Đặt các đồ dùng, đồ trang trí, két tiền và thiết bị spa được thiết kế riêng cho loại dịch vụ của bạn. Để giảm chi tiêu, hãy tìm kiếm các thiết bị và đồ dùng spa đã qua sử dụng (nhưng vẫn còn tốt) ở trên các chợ online.

7. Thiết lập phương thức thanh toán được chấp nhận — ví dụ: tiền mặt, séc, thẻ tín dụng — cũng như chính sách và thủ tục về chính sách hoàn tiền và hủy.

8. Thuê nhân viên đủ tiêu chuẩn và có giấy phép hành nghề, đào tạo và hành chính. Nhân viên có giấy phép có thể bao gồm một thợ làm móng, một thợ thẩm mỹ — chuyên chăm sóc da mặt và tẩy lông — một chuyên viên trị liệu xoa bóp và chuyên gia về điện giải hoặc một chuyên gia về tẩy lông.

9. Chọn một ngày khai trương và quảng bá spa của bạn. Các chương trình khuyến mãi đặc biệt có thể bao gồm các dịch vụ chăm sóc da hoặc dịch vụ mát-xa Miễn Phí là không thiểu thiếu. Bạn có thể mời mọi người đến bằng cách gửi lời mời đến những người hàng xóm xung quanh, tạo ra một sự kiện trên các trang web mạng xã hội, và phát tờ rơi ở các địa điểm mục tiêu ở gần spa của bạn.